-

Lazada Indonesia

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

ข้อสอบ ชุดที่ 2


 ข้อสอบ ชุดที่ 2
1. หน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนในการจัดกระบวนการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในหลักสูตรประถมศึกษาคือข้อใด
      ก.จัดการเรียนการสอนให้นักเรียนตระหนักมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
          และสิ่งแวดล้อม

       ข.การนิเทศ ควบคุมกำกับติดตามการเรียนการสอน
        ค.การผลิตสร้างสื่อการเรียนการสอน
        ง.การสร้างเครือข่ายชุมชนให้ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
2. เนื้อหาสิ่งแวดล้อมศึกษาจัดอยู่ในสาระใดของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        ก.วิทยาศาสตร์ฯ 
                                                         ข. คณิตศาสตร์
        ค.การงานอาชีพ                                                         ง.ทุกสาระฯ
3. ผู้บริหารมีภารกิจในการนิเทศสิ่งแวดล้อมศึกษาหมายความว่าอย่างไร
        ก. การส่งเสริมสนับสนับยั่วยุให้ครูพัฒนาตนเองในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา
       ข. ปฏิบัติการร่วมระหว่างผู้บริหารกับครูในอันที่จะปรับปรุงพัฒนาการทำงานของครูให้มี
            ประสิทธิภาพส่งผลต่อคุณภาพนักเรียน

       ค. การให้ความช่วยเหลือส่งเสริมครูในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา
          ให้มีประสิทธิภาพ

        ง. ถูกทุกข้อ
4. ข้อใดคือขั้นตอนแรกของกระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาอย่างเป็นระบบ
        ก. การสร้างความตระหนัก
                                       ข. การประเมินความต้องการพัฒนา
      ค. การวางแผนนิเทศ                                                  ง. การประเมินผล
5. การจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาเน้นกระบวนการสร้างนิสัย ข้อใดคือขั้นสุดท้ายของกระบวนการสร้างนิสัย
       ก. คิดวิเคราะห์อย่างมีระบบ                                    ข. สร้างแนวปฏิบัติที่เหมาะสม
    ค. การประเมินปรับปรุงผลงาน                                  ง. การชื่นชมผลการปฏิบัติงาน
6. กระบวนการนิเทศแบบโคชชิ่งมี4ขั้นตอน ข้อใดไม่ใช่
     ก.การชมเชย                                                                                 ข.การแสดงความคิดเห็น
      ค.การแก้ไข                                                                     ง.การสาธิต
7.มลพิษทางน้ำมีสาเหตุที่สำคัญมาจากสิ่งใด
      ก.การกระทำของมนุษย์                                              
ข.การกัดเซาะของแม่น้ำ
      ค.การถ่ายของเสียจากสัตว์                                         ง.การพังทะลายของดิน
8.ข้อใดคือการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
     ก. การขัดย่อ                                                                                  ข. การขุดลอกคลอง
      ค. การสร้างฝายทดน้ำ                                                 ง. สร้างปะปา
9. การประกอบอาชีพเกษตรกรรมส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมข้อใดที่สุด
     ก.พืช – อากาศ                                                               ข.ดิน - น้ำ
     ค.ดินและสัตว์                                                               ง.อากาศและน้ำ
10. พืช สัตว์ มนุษย์มีความสัมพันธ์กันตามข้อใด
     ก. ผู้ผลิต ผู้บริโภค                                                        ข. ผู้ผลิต ผู้บริโภค ผู้บริโภค
    ค. ผู้ย่อย ผู้บริโภค ผู้ผลิต                                              ง. ผู้บริโภค ผู้ผลิต ผู้ย่อยสลาย
11. ข้อใดเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติอย่างเหมาะสมไม่กระทบต่อตัวเรา
       ก. การศึกษา
                                                                    ข. การเมือง
      ค. เศรษฐกิจ                                                                   ง. อุตสาหกรรม
12. การเรียนรู้สิ่งแวดล้อมศึกษานักเรียนควรปฏิบัติตนและนำไปใช้ในเรื่องใดมากที่สุด
       ก.ปลูกป่ารักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี
        ข.ความตระหนักและจิตสำนึกในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
        ค.การปรับปรุงสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้ดีขึ้น
        ง.การพัฒนาสิ่งแวดล้อมในชุมชนให้น่าอยู่เสมอ


13. ทำไมต้องจัดการศึกษาให้กับเด็กต่างด้าวอพยพหรือชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
    ก.เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศไทย
    ข.เพื่อแก้ปัญหาคนต่างด้าวอพยพหรือชนกลุ่มน้อยยุติลง
     ค.เพื่อให้คนต่างด้าว ชนกลุ่มน้อยอยู่ในประเทศไทยอย่างสงบ
     ง.ถูกทุกข้อ
14. เด็กต่างด้าวหรือชนกลุ่มน้อยกลุ่มใดที่รัฐบาลไม่กำหนดหลักเกณฑ์อนุญาตให้เรียนในระดับ
ประถมถึงอุดมศึกษา

     ก.เด็กที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎร                               ข.บุตรชาวเขา ชาวเล
     ค.เนปาลอพยพ                                                                               ง.บุตรทหารจีนคณะชาติ
15. เด็กกลุ่มใดรัฐบาลกำหนดหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการศึกษาในเขตหรือนอกเขต 13 จังหวัดที่พักอาศัย
    ก. เนปาลอพยพ                                                                             ข. ญวนอพยพ
    ค. บุตรชาวเขา                                                                                ง. ผู้ลี้ภัยชาวกัมพูชา
16. หน่วยงานใดเป็นผู้อนุมัติกรอบ นโยบายแผนงานโครงการการดำเนินส่งเสริมการศึกษาในพื้นที่
5 จังหวัดแดนภาคใต้
      ก.ศอ.บต                                                                                        . ข.ศศ.วจ.
      ค.สำนักงานการศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรมเขตฯ           ง.กระทรวงศึกษาธิการ
17. การแก้ไขปัญหาและส่งเสริมการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เน้นนโยบายด้านใด
     ก.ด้านสังคมจิตวิทยา                                                                   ข.ด้านศาสนา
      ค.ด้านการปกครอง                                                                     ง.ด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต
18. NGO หมายถึงข้อใด
     ก. องค์กรอิสระ                                                                            ข. องค์กรเอกชน
     ค. มูลนิธิ                                                                                        ง. องค์กรการกุศล
19. หน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาของเด็กนักเรียนน้อยที่สุด
       ก. กระทรวงมหาดไทย                                                              ข.ทบวงมหาวิทยาลัย
       ค. กรุงเทพมหานคร                                                                   ง. กระทรวงแรงงานฯ
20. แผนปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการแผนงานใดส่งเสริมให้เกิดความมั่นคง
ในชาติมากที่สุด
       ก. การส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน

      ข. การส่งเสริมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

       ค. การปฏิรูปทรัพยากรและการลงทุนเพื่อการศึกษา
        ง. การปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้

21. ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมและการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน
   ก.เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ในชุมชน
  ข.เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการตัดสินใจวางแผนดำเนินงานแก้ปัญหาด้วยด้วยชุมชนเอง
   ค.เพื่อให้ชุมชนเป็นการพัฒนาแบบองค์รวมที่มีคนเป็นศูนย์กลาง
   ง.เพื่อให้ประเทศชาติเกิดการพัฒนาอย่างมั่งคงและยั้งยืน
22. ข้อใดคือเป้าหมายสูงสุดของการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน
      ก.เพื่อพัฒนาประเทศชาติให้เจริญเท่าเทียมอารยประเทศ
       ข.เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัวชุมชน
      ค.เพื่อให้ชุมชนท้องถิ่นบริหารจัดการด้วยตนเอง
      ง.เพื่อให้ชุมชนมีและสร้างกระบวนการทัศน์ในการพัฒนาตนเอง
23. โรงเรียนมีแนวทางในการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนได้อย่างไร
      ก.ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมในสังคมหรือกระบวนการชุมชน
      ข.จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อการสร้างความเข้มแข็งในชุมชน
     ค.จัดสถานศึกษาให้เป็นโรงเรียนชุมชน
     ง.ถูกทุกข้อ
24. ข้อใดคือคุณลักษณะของครูในการจัดการเรียนการสอนเชื่อมโยงความรู้สู่ท้องถิ่น
      ก.ศรัทธาในคุณค่าและความสำคัญของท้องถิ่นที่มีต่อการพัฒนาชีวิต
       ข.ศึกษาเด็กเป็นรายบุคคล รู้จักศักยภาพของผู้เรียน
       ค.เป็นผู้ประสานงานและผู้อำนวยความสะดวกต่อการเรียนรู้
       ง.ถูกทุกข้อ

25. ข้อใดไม่ใช่แนวทางในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น
      ก.ปรับกิจกรรมการเรียนการสอน                                            ข.จัดทำรายละเอียดเนื้อหาขึ้นมาใหม่
      ค.ปรับปรุงหรือเลือกใช้สื่อการสอน                                        ง.จัดทำสื่อการเรียนการสอนขึ้นมาใหม่
26. การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นตามข้อใดที่ต้องเสนอผู้มีอำนาจระดับเขตการศึกษาก่อนใช้
       ก.ปรับกิจกรรมการเรียนการสอน                                           ข.ปรับปรุงเลือกใช้สื่อการเรียนการสอน
       ค.จัดทำสื่อการเรียนการสอนขึ้นมาใหม่               ง.จัดทำคำอธิบายหรือรายวิชาเพิ่มเติมขึ้นมาใหม่
27. การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นตามข้อใดต้องคำนึงถึงเอกลักษณ์และความมั่งคงของชาติรวม
ทั้งการปกครองในระบบประชาธิปไตยทีมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
       ก.ปรับกิจกรรมการเรียนการสอน                                           ข.ปรับปรุงเลือกใช้สื่อการเรียนการสอน
      ค.จัดทำสื่อการเรียนการสอนขึ้นมาใหม่ ง.จัดทำคำอธิบายหรือรายวิชาเพิ่มเติมขึ้นมาใหม่
28. ความรู้และประสบการณ์ของชาวบ้านที่ใช้ในการ ดำเนินชีวิตให้เป็นสุข โดยได้รับการ
ถ่ายทอดสั่งสมกันมาผ่านกระบวนการพัฒนาให้สอดคล้อง กับภาวะสมัยหมายถึงสิ่งใด
        ก.ปัญญาชาวบ้าน                                                                     ข.ภูมิชาวบ้าน
         ค.ภูมิปัญญาชาวบ้าน                                                                 ง.ภูมิท้องถิ่น
29. กิจกรรมใดควรดำเนินการก่อนในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่การเรียนการสอน
      ก.การรวบรวมข้อมูลในท้องถิ่น                                
ข.การเสาะหาผู้รู้ในท้องถิ่น
    ค.การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนหรือการเรียนรุ้                ง.การติดต่อประสานงานหรือการอำนวยการ
30. ข้อใดคือภาพของความสำเร็จของการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นชนบท
      ก. จำนวนหมู่บ้านยากจนในชนบทลดลง                                              ข. คนยากจนในชนบทลดลง
       ค. รายได้ต่อหัวของคนในชนบทโดยภาพรวมสูงขึ้น                         ง. ถูกทุกข้อ




ข้อสอบ ชุดที่ 2(ต่อ)
1. ข้อใดกล่าวถูกต้องของการพัฒนาท้องถิ่นในปัจจุบัน
   ก.การพัฒนาไม่สมดุลระหว่างในเมืองและ ชนบท สาขาเกษตรกรรมและสาขาอุตสาหกรรม
     ข.ความเจริญของประเทศอยู่บนพื้นฐานการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ
    ค.ภาคโครงสร้างพื้นฐาน ไฟฟ้า การคมนาคมน้ำสะอาดขึ้น
    ง.ถูกทุกข้อ
2. กลุ่มประชากรของประเทศไทยภูมิภาคใดที่มีรายได้เฉลี่ยต่อปีต่ำสุด
     ก.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
                                ข.ภาคเหนือ
    ค.ภาคกลาง                                                              ง.ภาคใต้
3. รัฐบาลไทยกำลังพิจารณานำสารใดมาทดแทนน้ำมันเชื้อเพลิง
       ก.เมทธานอล                                                     ข.เอทธานอล
      ค.อัลคาลีน                                                            ง.ซุปเปอร์เมธานิล
4. ข้อใดคือปัญหาของชนบทที่ส่งผลต่อการไม่สมดุลของระบบนิเวศ์วิทยา
       ก.การไม่มีที่ทำกิน
                                                ข.การใช้ที่ดินไม่ถูกต้อง
       ค.พื้นที่ป่าไม้ลดลงอย่างรวดเร็ว                      ง.การขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร
5. ปัญหาของชนบทที่ทำให้สิ่งแวดล้อมในชนบทเสื่อมถอย
       ก.การตกค้างของสารเคมี
                                 ข.โรงงานอุตสาหกรรมปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำลำคลอง
      ค.ปัญหาขยะมูลฝอย                                           ง.อากาศเสียและฝุ่นละออง
6. ข้อจำกัดที่สำคัญที่สุดที่ทำให้แนวคิดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ไม่ได้ผลคือ
      ก.ชุมชนไม่รวมมือ                                             ข.ชาวบ้านขาดการศึกษา
     ค.โครงสร้างระบบราชการ                                ง.ปัญหาความยากจนของคนในชาติ




7. ข้อใดคือวิสัยทัศน์ในการพัฒนาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของชาติ
      ก.คนในชนบทได้รับการศึกษา                
     ข.คนในชนบทมีความอบอุ่น มีโอกาส มีความเสมอภาค

      ค.ทรัพยากรธรรมชาติเป็นรากฐานการพัฒนาที่ยั่งยืนสภาพแวดล้อมปลอดมลพิษทำให้
            ชีวิตมีความสุข

      ง.ถูกทุกข้อ
8. ข้อใดคือเป้าหมายในการพื้นฟู บูรณทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
       ก.ฟื้นฟูบูรณะ อนุรักษ์ป่าไม้ของประเทศ                                       ข.ลดการพังทะลายของดิน
       ค.รักษาคุณภาพน้ำในแม่น้ำสายหลักชายฝั่งไม่ให้เสื่อมโทร        ง.ถูกทุกข้อ
9. ข้อไม่ใช่ยุทธศาสตร์ในการพัฒนาชนบทด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
      ก.การสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน                                 
     ข.การกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคและท้องถิ่น

     ค.การบริหารจัดการ ชนบท ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม
     ง.การเพิ่มศักยภาพคนในชนบท และในเมือง
10. พฤติกรรมที่ควรปลูกฝังให้นักเรียนอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
     ก.ติดตามข่าวสารปัญหาสิ่งแวดล้อม                 ข.รู้จักประหยัดพลังงาน
     ค.รู้จักนำของที่ใช้แล้วมาใช้อีก                             ง.ดำรงชีวิตที่แวดล้อมด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม
11. Geenhouse effet เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
       ก.อุณหภูมิของโลกสูงขึ้น                                   
ข.โอโซนถูกทำลาย
        ค.เกิดจากการสะสมของสร ซี เอฟ ซี                           ง.มูลพิษทางอากาน
12. ป่าไม้ สัตว์ป่าถือว่าเป็นสิ่งแวดล้อมตามข้อใด
       ก. Biotic Enaroment                                                           ข. Abiotic
       ค. Physlcal                                                                          ง. Soueal
13. ข้อใดไม่ใช่ปัญหาที่สำคัญของทรัพยากรดิน
       ก.ความต้องการใช้ประโยชน์จากดินมีมาขึ้น  ข.การพังทะลายของดิน
      ค.การสูญเสียหน้าดิน                                          ง.การเสื่อมโทรมของดินหรือดินขาดความอุดมสมบูรณ์
14. ปัญหาเกี่ยวกับน้ำตามข้อใดที่มีผลกระทบต่อมนุษย์มากที่สุด
       ก.เกิดผลเสียต่อสุขภาพ                                      ข.เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ
       ค.เป็นแหล่งเพาะพันธ์และแพร่เชื้อโรค                             ง.เกิดความสกปรกไม่น่าดู
15. ข้อใดเป็นแหล่งกำเนิดอากาศเสียที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำของมนุษย์
     ก. ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว
                                            ข. การคมนาคมขนส่ง
     ค.โรงงานอุตสาหกรรม                                       ง. กิจกรรมด้านการเกษตร
16. ใครเป็นผู้กำหนดมาตรฐานสิ่งแวดล้อม
      ก.กองควบคุมมลพิษ กระทรวงอุตสาหกรรม                               
      ข.กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม

       ค.คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ
     ง.รมต.วิทย์ฯโดยความเห็นชอบ ครม.

17. ใครเป็นประธานคณะกรรมการควบคุมมลพิษ
     ก.รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี                    ข.รมต.กระทรวงวิทย์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
      ค.ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี                               ง.ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสิ่งแวดล้อ
18. มาตรฐานคุณภาพน้ำตามข้อใดที่กฎหมายไม่ระบุเอาไว้
     ก.น้ำในลำคลอง หนองบึง                                                  ข.น้ำทะเลชายฝั่ง
     ค.น้ำบาดาล                                                                              ง.น้ำจากโรงงานอุตสาหกรรม
19. ปัญหาสิ่งแวดล้อมตามข้อใดในขณะนี้ที่แก้ไขได้ง่ายที่สุด
     ก.มลพิษทางอากาศ                                                              ข.มลพิษทางน้ำ
      ค.มลพิษทางเสียง                                                                ง.ขยะมูลฝอย
20.ข้อใดคือวัตถุประสงค์สูงสุดของสิ่งแวดล้อมศึกษา
      ก.มุ่งให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อม                         
       ข.เพื่อให้เกิดความตระหนักและความรับผิดชอบ

        ค.เพื่อให้เกิดค่านิยมที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม
       ง.เพื่อดำรงรักษ์สิ่งแวดล้อมให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด


21.ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2542 เห็นชอบแผนปฏิรูประบบบริหารภาครัฐ 5 แผนงานย่อยนั้นข้อใดไม่ใช่แผนงานย่อยดังกล่าว
      ก.แผนการปรับเปลี่ยนบทบาทภารกิจและวิธีการบริหารงานของภาครัฐ
      ข.แผนงานปรับเปลี่ยนระบบงบประมาณ การเงินและพัสดุ
      ค.แผนงานปรับเปลี่ยนระบบบริหารบุคคลและแผนการปรับเปลี่ยนกฎหมาย
     ง.แผนการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมค่านิยมของเจ้าหน้าที่รัฐ
22. ข้อใดกล่าวถึงลักษณะของแผนงานปฏิรูประบบบริหารภาครัฐได้ครอบคลุมที่สุด
     ก.แผนงาน-แผนเงิน-แผนคน-แผนบริการ- แผนกฎหมาย
     ข.แผนงาน-แผนเงิน-แผนจิตใจ-แผนบริการ- แผนกฎหมาย
     ค.แผนบริการ-แผนรูปธรรม-แผนเงิน-แผนคน- แผนจิตใจ
     ง.แผนจิตใจ-แผนกฎหมาย-แผนคน-แผนเงิน- แผนงาน
23. การกำหนดให้มีการประเมินผลการดำเนินงานโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์เกี่ยวกับแผนปฏิรูป
ระบบบริหารภาครัฐแผนงานด้านใด

     ก.แผนการปรับเปลี่ยนบทบาทภารกิจและวิธีการบริหารงานของภาครัฐ
     ข.แผนการปรับเปลี่ยนระบบงบประมาณการเงินและพัสดุ
     ค.แผนการปรับเปลี่ยนระบบบริหารบุคคลและแผนการปรับเปลี่ยนกฎหมาย
      ง.แผนการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมค่านิยมของเจ้าหน้าที่รัฐ
24. ข้อใดกล่าวถึงลักษณะของการบริหารงานของหน่วยงานของหน่วยงานราชการแบบ
มุ่งผลสัมฤทธิ์

      ก.เป็นการวางระบบบริหารงานใดมุ่งเน้นที่ผลลัทธ์หรือความสัมฤทธิ์ผลเป็นหลัก
       ข.เป็นการบริหารโดยใช้ระบบการวัดผลการปฏิบัติงานจากตัวชีวัดที่เป็นรูปธรรม
       ค.เป็นการบริหารที่อยู่บนพื้นฐานหลักการความไม่โปร่งใสความคุ้มค่า ความรับผิดชอบ
           และการมีส่วนร่วม

        ง.ถูกทุกข้อ
25. ข้อใดกล่าวถูกต้อง
         ก. ประสิทธิผล = ผลผลิต + ผลลัทธ์                            ข. ประสิทธิภาพ = ผลผลิต + ผลลัทธ์
        ค. ผลสัมฤทธิ์ = ผลผลิต+ ผลลัทธ์                     ง. ผลสัมฤทธิ์ = ประสิทธิผล + ประสิทธิภาพ
26. การเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์สามารถตรวจสอบได้ คือหลักการใดของการบริหารงาน
กลุ่มผลสัมฤทธิ์
      ก.ความโปร่งใส
                                                                      ข.ความคุ้มค่า
      ค.ความรับผิดชอบ                                                                ง.ความมีส่วนร่วม
27. ข้อใดไม่ใช่ผลที่คาดหวังของการปฏิรูประบบบริหารการศึกษา
      ก. โครงสร้างระบบบริหารของหน่วยงานในสังกัดทุกระดับสามารถบริหารงานการศึกษาตามภารกิจ
ได้อย่างมีประสิทธิผล
       ข. การให้บริการทางการศึกษาทั่วถึงและมีคุณภาพ
        ค. จัดการศึกษาสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ
       ง. เด็กที่จบการศึกษามีคุณภาพ ดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
28. สิ่งใดคือตัวกำหนดทิศทางให้องค์กรบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้
      ก.วิสัยทัศน์
                                                             ข.ภารกิจ
      ค.พันธกิจ                                                               ง. สมรรถนะ
29. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของวิสัยทัศน์ (Vision)
      ก.ภารกิจและจริยธรรมองค์กร                          ข.ผลลัทธ์หรือเป้าหมายที่คาดหวัง
       ค.สมรรถนะ                                                        ง.การเปลี่ยนแปลง
30. ปัจจัยหลักแห่งความสำเร็จขององค์กรคือวิธีการที่องค์กรจะสามารถบรรลุวิสัยทัศน์ข้อใดคือ องค์ประกอบหลักดังกล่าว
     ก.ด้านการเงิน                                                        ข.ด้านผู้รับบริการ
    ค.ด้านองค์กรและนวัตกรรม                                ง.ถูกทุกข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น