วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

ข้อสอบ ชุดที่ 9


ข้อสอบ ชุดที่ 9
1. ข้อใดเป็นเครื่องมือสำหรับการประเมินผล
        ก. แบบสังเกต
                                                                               ข. การตรวจแบบฝึกหัด
       ค. การใช้แฟ้มสะสมผลงาน                                                    ง. การสังเกตการทำงาน
2. ข้อใดเป็นเครื่องมือสำหรับการประเมินผล
       ก. แบบทดสอบแบบเลือกตอบ                                   ข. การซักถาม
       ค. การพิจารณาผลสำเร็จของงาน                                           ง. การใช้แฟ้มสะสมผลงาน
3. ข้อใดต่อไปนี้เป็นวิธีการประเมินผล
        ก. การซักถาม                                                                               ข. แบบสังเกต
        ค. คำถามแบบเช็ครายการ                                      ง. ข้อทดสอบ
4. ข้อใดเป็นวิธีการประเมินผลตามสภาพจริงของนักเรียนได้มากที่สุด
       ก. การพิจารณาผลสำเร็จของงาน
                                             ข. การสังเกต
      ค. การใช้แบบทดสอบ                                                                ง. ตรวจแบบฝึกหัด
5. การแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดกับผู้อื่น โดยนำผลงานเสนอ เช่น จัดนิทรรศการหน้าชั้น ห้องสมุด หรืองานของโรงเรียน เป็นส่วนใดของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ
       ก. การบูรณาการประสบการณ์เข้ากับตนเอง
       ข. การสร้างความคิดรวบยอด
       ค. การปฏิบัติฝึกทักษะและการสร้างชิ้นงาน
        ง. ชื่นชมผลงานและประยุคใช้
6. "เพื่อให้มีความรู้และเกิดทักษะในการม้วนตัวที่ถูกต้องได้" ข้อความนี้สัมพันธ์กับข้อใด
         ก. วัตถุประสงค์
                                                                          ข. ขั้นตอนกิจกรรม
         ค. สื่อการเรียนรู้                                                                      ง. การประเมินผล
7. ใบความรู้เรื่องการเคลื่อนไหวของร่างกาย
        ก. จุดประสงค์                                                                           ข. ขั้นตอนกิจกรรม
          ค. สื่อการเรียนรู้                                                                         ง. การประเมินผล

8. ข้อใดต่อไปนี้เป็นกิจกรรมประเมิน
         ก. การตรวจสอบ                                                                                     ข. แบบประเมินผลการนำเสนอ
        ค. แบบสังเกตทักษะการม้วนตัว                                                           ง. ทักษะการม้วนตัว
9. ข้อใดต่อไปนี้คือพฤติกรรมที่ครูต้องประเมิน
            ก. การอภิปรายกลุ่มเรื่องการม้วนตัวจากการชมวีดีทัศน์
               ข. การสังเกต
          ค. แบบสังเกต                                                                                         ง. แบบประเมินพฤติกรรม
10. "สมาชิกอภิปรายและแสดงความคิดเห็นจากการศึกษาใยความรู้ที่6 คือเรา" ข้อความดังกล่าวเป็นกิจกรรมในขั้นตอนใดของการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (PL:Participatory learning)
        ก. ขั้นแลกเปลี่ยนประสบการณ์                                                             ข. ขั้นอภิปรายและสะท้อนความคิด
         ค. ขั้นสรุปความคิดรวบยอด                                                                  ง. ขั้นทดลองและประยุคแนวคิด
11. ใครเป็นเจ้าของทฤษฎีวงล้อการเรียนรู้
      ก. David Kolb                                                                                             ข. Bernice Mccarthy
        ค. Jhon Dewey                                                                                         ง. ข้อ ก และข้อ ข
12. ท่านคิดว่าคำถามใดต่อไปนี้ สามารถที่จะวัดความคิดรวบยอดจากนักเรียนได้
     ก. Why                                                                                                           ข. What
    ค. How                                                                                                            ง. If
13. คำถามใดเป็นการบูรณาการมากที่สุด
     ก. Why                                                                                                           ข. What
     ค. How                                                                                                           ง. If
14. ข้อใดเป็นพฤติกรรมของเด็กเก่ง
        ก. มีความสนใจใฝ่รู้ มีความรับผิดชอบ มีสติควบคุมตนเองได้
       ข. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น เคารพสิทธิของผู้อื่น
        ค. สื่อสารสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ มีศิลปะและมิติสัมพันธ์
       ง. มีความรักและการแข่งขัน


15. ข้อใดเป็นพฤติกรรมของเด็กที่มีความสุข
       ก. มีความสามารถในการใช้ภาษา
        ข. มีทักษะควบคุมใช้จังหวะและการเคลื่อนไหว
        ค. บริโภคสิ่งต่างๆด้วยปัญญา ไม่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของกระแส
        ง. มีความลึกซึ้งภายในจิตใจ
16. รูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียนที่เป็นนักกิจกรรมจะมีลักษณะอย่างไร
         ก. ชอบมีส่วนร่วมในกิจกรรม มีความกระตือรือร้นสูง
          ข. ชอบอ่าน ชอบทำข้อวิพากษ์ วิจารณ์หาข้อมูลละเอียด
         ค. ชอบคิดอย่างมีระบบ มีแนวคิดที่ชัดเจน
        ง. ชอบแก้ปัญหาจากสภาพจริง
17. กิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทำให้ผู้เรียนมีโอกาสพัฒนาความสามารถของสมองซีกขวาและสมองซีกซ้ายอย่างสมดุล คือกิจกรรมใด
         ก. การเรียนรู้ตามแนววัฎจักรการเรียนรู้ 4 MAT                 ข. Learning Style
        ค. Multiple Intelligence                                                                         ง. Constructivism Approach
18. เจ้าของทฤษฎีการเรียนรู้อย่างมีความหมายที่กล่าวถึงผู้เรียนเชื่อมโยงความรู้เข้ากับความรู้ใหม่
คือบุคคลใด
        ก. จอนดิวอี้                                                                                                ข. ธอร์นไดร์
       ค. มาสโลว์                                                                                  ง. อัสซูเบิล
19. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่รูปแบบกระบวนการสอนแบบบูรณาการ
       ก. แบบสอดแทรก (Infusion)                                    ข. แบบแนวราบ (Line)
       ค. แบบสหวิทยาการ( Mutidisciplinary)                 ง. แบบข้ามวิชาหรือสอนเป็นคณะ (Transdisciplinary)
20. การเรียนรู้รายบุคคลของนักเรียนที่มีลักษณะชอบทำงานที่มีกำหนดเวลาสั้น ชอบสิ่งท้าทาย
ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย มีความกระตือรือร้นสูง เป็นลักษณะของการเรียนรู้รายบุคคลกลุ่มใด
          ก. นักกิจกรรม                                                                            ข. นักวิเคราะห์
        ค. นักทฤษฎี                                                                              ง. นักปฎิบัติ

21. ชอบวางแผนปฏิบัติ ชอบลงมือทดลอง ชอบแก้ปัญหาจากสถานการณ์จริง ชอบแสดงความคิดเห็นใหม่และทดลองปฏิบัติ เป็นลักษณะของการเรียนรู้รายบุคคลกลุ่มใด
          ก. นักกิจกรรม                                                        ข. นักวิเคราะห์
           ค. นักทฤษฎี                                                          ง. นักปฏิบัติ
22. ครูควรเสนอกิจกรรมที่เป็นโอกาสให้ผู้เรียนสร้างแนวคิดของตนเอง มีการทดลองหรือทดสอบเพื่อยืนยันทฤษฎีเช่นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ชอบการอภิปราย ชอบแสวงหาการปฏิบัติที่ใหม่ๆอยู่เสมอ
        ก. กิจกรรมสำหรับนักเรียนที่เป็นนักคิด
        ข. กิจกรรมสำหรับนักเรียนที่เป็นนักทฤษฎี
        ค. กิจกรรมสำหรับนักเรียนที่เป็นนักวิเคราะห์
        ง. กิจกรรมสำหรับนักเรียนที่เป็นนักปฏิบัติ
23. การจัดการเรียนรู้ ที่เชื่อมโยงหรือรวมศาสตร์ต่างๆตั้งแต่สองสาขาวิชาขึ้นไปภายใต้หัวข้อเดียวกันหมายถึงการจัดการเรียนรู้ในลักษณะใด
        ก. การบูรณาการภายในวิชา (Intradisciplinary)
         ข. การบูรณาการระหว่างวิชา (Interdisciplinary)
         ค. การบูรณาการแบบสอดแทรก(Infusion instruction)
        ง. การบุรณาการแบบข้ามวิชา(Transdisciplinary)
24. ครูหลายคนวางแผนการสอนร่วมกันและกำหนดหัวข้อหัวเรื่อง ความคิดรวบยอด ปัญหาครูแต่ละคน
ต่างสอนในวิชาของตนภายในหัวเรื่องเดียวกันหมายถึงกระบวนการเรียนการสอนบูรณาการแบบใด
       ก. แบบสอดแทรก                                                      ข. แบบขนาน
        ค. แบบสหวิทยาการ                                                                ง. แบบข้ามวิชาหรือสอนเป็นคณะ
25. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
       ก. แบบสอดแทรก                                                      ข. แบบขนาน
       ค. แบบสหวิทยา                                                           ง. แบบระหว่างวิชา
26. ใครเป็นเจ้าของความคิดแบบพหุปัญญา(Multiple intelligences)
       ก. จอนดิวอี้                                                                 ข. ธอร์นไดร์
        ค. แกรดเนอร์                                                               ง. อัสซูเบิล

27. จากความคิดของบุคคลตามข้อ33 พหุปัญญา(Multiple intelligences) คือความสามารถทางปัญญากี่ด้าน
        ก. 6 ด้าน                                                                    ข. 7 ด้าน
          ค. 8 ด้าน                                                                      ง. 10 ด้าน
28. มีความสามารถในการวาดภาพ การออกแบบ การสร้างรูปบล็อค การทำแผนที่ แผนผัง เป็นความสามารถทางปัญญาด้านใด
         ก. ด้านมิติสัมพันธ์                                                  ข. ด้านมนุษยสัมพันธ์
          ค. ด้านการเข้าใจตนเอง                                        ง. ด้านความเข้าใจธรรมชาติ
29. ปัญญาที่แสดงความเก่ง ความคล่องแคล่ว ด้านการดนตรี ร้องเพลง การฟังเพลง การจำแนกเสียงของโน้ต คือความสามารถทางปัญญาด้านใด
         ก. ด้านคนตรี
                                                                               ข. ด้านมนุษยสัมพันธ์
         ค. ด้านตรรกและคณิตศาสตร์                                               ง. ด้านการเคลื่อนไหว
30. อเนก เป็นผู้ที่รู้จักการรักษาสัมพันธภาพกับผู้อื่นแสดงว่าเอนกมีทักษะด้านใด
        ก. ทักษะการจัดการ                                                  ข. ทักษะการวิเคราะห์ตนเอง
         ค. ทักษะการฟัง                                                                       ง. ทักษะการเขาใจผู้อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น