-

Lazada Indonesia

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

ข้อสอบ ชุดที่ 10


ข้อสอบ ชุดที่ 10
1. ข้อใดต่อไปนี้ไม่สามารถที่จะบ่งบอกได้ว่านักเรียนในความรับผิดชอบเป็นคนมีความรู้
     ก. เก่งกาจดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ              ข. วินัยรักษาผลประโยชน์ให้แก่หมู่คณะ
     ค. ดุสิตมีความคิดดีมีเหตุผล                                                                 ง. สนทยาวิ่งเล่นกลางสนามกับเพื่อนๆ
2. สิ่งที่ทำให้มองเห็นภาพ องค์ประกอบของกิจกรรมหรือสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นตลอดแนว

       ก. Mind Mapping                                                                                  ข. Jigsaw
       ค. Expert group                                                                                               ง. Home group
3. ข้อใดต่อไปนี้เป็นความสามารถของสมองซีกขวา
       ก. คิดอย่างมีปัญญา                                                                                  ข. คิดแบบศูนย์รวม
       ค. คิดแบบหลากหลาย                                                                 ง. ใช้เหตุผลในการคิด
4. ข้อใดต่อไปนี้คือความสามารถด้านการคิดของสมองซีกซ้าย
       ก. การใช้เหตุผล                                                                                            ข. มีอิสระในการคิด
      ค. คิดแบบองค์รวม                                                                                     ง. คิดแบบอัตนัย
5. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่คุณลักษณะของสมองซีกซ้าย
       ก. ตรรก ความมีเหตุผล
                                                                              ข. ความคิดสร้างสรรค์
       ค. จิตนาการ                                                                                                                ง. การทำหลายอย่างพร้อมๆกัน
6. พฤติกรรมของเด็กนักเรียนคนใดที่บ่งชี้ว่าเป็นคนที่มีวินัย
        ก. สมศักดิ์ขยัน อดทน ประหยัดอยู่เสมอ
         ข. ยอดรักชอบช่วยเหลือพึ่งพาเพื่อน
         ค. รุ่งฤดีรับผิดชอบและควบคุมตนเองได้
         ง. ชัดเจนมีความสุข
7. สมฤทัยสามารถใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ พฤติกรรมดังกล่าวถือว่าสมฤทัยมีการเรียนรู้ตามข้อใด
       ก. การเรียนรู้ที่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง
                                        ข. การเรียนรู้ที่จะทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่น
         ค. การเรียนรู้สภาพจริง                                                          ง. การเรียนรู้กระบวนกระบวนการทำงาน

8. รัชนกเป็นผู้ที่ปรับตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์แสดงว่ารัชนกมีลักษณะในการจัดการด้านใด
       ก. ความสามารถในการวางแผน                                             ข. ความสามารถในการปฏิบัติงาน
       ค. ทักษะการวิเคราะห์ตนเอง                                                  ง. ประสิทธิภาพประสิทธิผลในการจัดการ
9. ตามแนวนโยบายการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้ไม่
จัดอยู่ในกลุ่มพื้นฐานทางวิชาการที่จำเป็นต่อการเรียนรู้
       ก. ศิลธรรม จริยธรรม                                                                 ข. ภาษาไทย
       ค. คณิตศาสตร์                                                                                            ง. คอมพิวเตอร์
10. ตามแนวนโยบายการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้ใดไม่จัดอยู่ในกลุ่มพื้นฐานการอยู่ร่วมกันในสังคม
           ก. การงานอาชีพ
                                                                                       ข. ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์
           ค. ศาสนา                                                                                                              ง. สุขศึกษา
11. ตามแนวนโยบายการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้ใดไม่จัดอยู่ในกลุ่มพื้นฐานในการพัฒนาสุขภาพ บุคลิกภาพและความถนัด
          ก. จริยศึกษา
                                                                                               ข. กีฬา ดนตรี
           ค. ศิลปะ                                                                                                 ง. การอาชีพ
12. การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ เป็นการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่สอดคล้องกับ
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ หมายถึงการบูรณาการตามข้อใด
       ก. บูรณาการความรู้
                                                                      ข. บูรณาการเนื้อหา
        ค. บูรณาการกระบวนการเรียนรู้                                           ง. บูรณาการความรู้และกระบวนการเรียนรู้
13. ข้อใดเป็นหลักการของการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
      ก. ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้
      ข. การจัดการศึกษามีทั้งในระบบ นอกระบบและตามอัธยาศัย
       ค. การจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน
       ง. จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง


14. คุณลักษณะทางจิตใจและพฤติกรรมความมีวินัยและค่านิยมประชาธิปไตยหมายถึคุณลักษณะตามข้อใด
          ก. เป็นคนดี
                                                                                 ข. เป็นคนเก่ง
          ค. มีความสุข                                                                                           ง. เป็นคนดี เป็นคนเก่งและมีความสุข
15. ข้อใดคือจุดเน้นในการจัดการเรียนรู้ ตามแนวนโยบายในการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษา
ขั้นพื้นฐานพ.ศ. 2544
          ก. กลุ่มพื้นฐานทางวิชาการและจำเป็นต่อการเรียนรู้
           ข. กลุ่มพื้นฐานด้านการอยู่ร่วมกันในสังคม
         ค. กลุ่มพัฒนาสุขภาพ บุคลิกภาพและความถนัด
         ง. ถูกทุกข้อ
16. จากข้อ 15 กลุ่มสาระใดที่แตกต่างไปจากพวก
        ก. ภาษาไทย                                                                              ข. วิทยาศาสตร์
        ค. กีฬา ดนตรี                                                                              ง. คอมพิวเตอร์
17. จากข้อ 15 กลุ่มสาระใดน่าจะอยู่ในกลุ่มพัฒนาสุขภาพ บุคลิกภาพและความถนัด
       ก. กีฬา ดนตรี                                                                               ข. ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์
      ค. สุขศึกษา                                                                                   ง. ศาสนา ศิล
18 กลุ่มสาระใดต่อไปนี้ ไม่เข้าพวก
         ก. อังกฤษ
                                                                                     ข. การงานอาชีพ
        ค. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน                                                        ง. ศิลปะ
19. การจัดการเรียนรู้ในกลุ่มใดที่ต้องใช้เวลาเรียนมากที่สุด
        ก. กลุ่มพื้นฐานทางวิชาการและจำเป็นต่อการเรียนรู้
       ข. กลุ่มพื้นฐานด้านการอยู่ร่วมกันในสังคม
        ค. กลุ่มพัฒนาสุขภาพ บุคลิกภาพและความถนัด
         ง. ถูกทุกข้อ
20. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในกลุ่มใดต้องจัดในชั่วโมงสุดท้ายของวัน
       ก. กลุ่มพื้นฐานทางวิชาการและจำเป็นต่อการเรียนรู้                    ข. กลุ่มพื้นฐานการอยู่ร่วมกันในสังคม
       ค. กลุ่มพัฒนาสุขภาพ บุคลิกภาพและความถนัด              ง. ถูกทุกข้อ

21. การประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในกลุ่มใด ใช้เกณฑ์การประเมินผ่านหรือไม่ผ่าน
       ก. กลุ่มพื้นฐานทางวิชาการและจำเป็นต่อการเรียนรู้
       ข. กลุ่มพื้นฐานการอยู่ร่วมกันในสังคม
        ค. กลุ่มพัฒนาสุขภาพ บุคลิกภาพและความถนัด
         ง. ถูกทุกข้อ
22. การประเมินผลกิจกรรมการเรียนรู้ในกลุ่มที่ 3 ซึ่งประเมินการผ่านหรือไม่ผ่านวัดจากสิ่งใด
      ก. เวลาเข้าร่วมกิจกรรม
                                                          ข. ผ่านจุดประสงค์การเรียนรู้
      ค. ผ่านคะแนนประเมินสมรรถภาพ                                       ง. ข้อ ก และ ข
23. ข้อใดไม่ใช่แนวนโยบายในการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
        ก. จุดเน้นการจัดการเรียนรู้แบ่งเป็น 3 กลุ่ม
        ข. การจัดเวลาเรียนต่อสัปดาห์เน้นกลุ่มพื้นฐานที่จำเป็นต่อการเรียนรู้
        ค. ในแต่ละสัปดาห์จะต้องออกแบบตารางเรียนครอบคลุมทั้ง 3 กลุ่ม
         ง. ครูควรสอนให้ความรู้แก่นักเรียนในเวลาเรียนปกติหากจำเป็นสอนพิเศาที่มีโครงการรองรับได้
24. ข้อใดคือหลักฐานแสดงผลการเรียนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

       ก. รบ.1- ต.                                                                                 ข. ป. 05
       ค. ปพ.1                                                                                       ง. ปพ.3
25. สิ่งใดที่ครูควรจะพิจารณาในการมอบการบ้านให้กับนักเรียน
       ก. มอบการบ้านแบบบูรณาการร่วมกับครูท่านอื่น
        ข. พิจารณาถึงจำนวนวิชาที่มอบในแต่ละวัน
        ค. การกำหนดระยะเวลาในการส่งการบ้าน
         ง. ถูกทุกข้อ
26. ข้อใดกล่าวถึงระยะเวลาที่จะใช้ในการทำการบ้านของนักเรียนในแต่ละวันไม่ถูกต้อง
         ก. 1 ชั่วโมงต่อวันสำหรับช่วงชั้นที่ 1                 ข. 1.5 ชั่วโมงต่อวันสำหรับช่วงชั้นที่ 2
         ค. 2 ชั่วโมงต่อวันสำหรับช่วงชั้นที่ 3                 ง. 2.5 ชั่วโมงต่อวันสำหรับช่วงชั้นที่ 4

27. หลักฐานการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานข้อใดหมายถึงระเบียบ
แสดงผลการเรียน
       ก. ปพ. 1                                                                          ข. ปพ. 2
       ค. ปพ. 3                                                                      ง. ปพ. 4
28. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นกับนักเรียนเพราะการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
          ก. แก้ปัญหาบุคลากรไม่เพียงพอ เนื้อหาซ้ำซ้อน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
         ข. ช่วยให้เกิดการถ่ายโยงการเรียนรู้ นักเรียนสามารถอยู่ร่วมกันได้
         ค. กิจกรรมเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง เสริมสร้างคุณภาพการศึกษา
          ง. ส่งเสริมการเรียนรู้แบบประชาธิปไตย
29. "การศึกษาคือชีวิต คนต้องศึกษาตลอดชีวิต" เป็นทฤษฎีขั้นพื้นฐานการศึกษาของใคร
           ก. Bloom                                                                                                               ข. Ausubel
          ค. John Dewey                                                                                          ง. Maslow
30. ทฤษฎีการเรียนรู้ที่กล่าวว่าผู้เรียนสร้างความรู้ด้วยตนเอง
        ก. ทฤษฎีการเรียนรู้ของ John Dewey                                  ข. ทฤษฎีการเรียนรู้ Constructivism Approach
        ค. ทฤษฎีการเรียนรู้ที่มีความหมายของ Ausubel               ง. ทฤษฎีการเรียนรู้แบบ Progressivism

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น